Bởi vì sao mũi xinh rất tự nhiên khi nâng mũi bọc cân

Phẫu thuật chỉnh hình mũi để có 1 chiếc mũi đẹp tự nhiên, hài hòa là ước mong của nhiều chị em mình. Nhưng, điều này bắt buộc bác sỹ phẫu thuật phải khéo léo, có đầu óc thẩm mỹ cực kỳ tốt và phương pháp phẫu thuật tốt thì mới mang đến vẻ đẹp tự nhiên, thanh tú.
Trước hết chúng ta cần xem qua Phẫu thuật chỉnh hình mũi ở các nước Âu Mỹ và Việt Nam có những gì khác rõ ?
Lĩnh vực Thẩm mỹ nâng mũi cho mũi đẹp đã có từ rất lâu. Cung cầu ngày ngày càng cao và lan truyền trong hầu tất cả mọi giai cấp của xã hội từ những nước tiên tiến nhất cho đến những nước đang phát triển.
Nhu cầu nâng mũi ở các nước Châu Âu rất hiếm, Phần nhiều những ca phẫu thuật vùng mũi chủ yếu là chỉnh mũi có gồ xương, mũi khoằm, một số dị dạng mũi…
Ở phía khác các nước vùng Á Đông cũng như Việt Nam, do đặc điểm giống dân tộc, phần lớn đa số có sóng mũi thấp (mũi tẹt), nên nhu cầu phẫu thuật nâng cao sóng mũi là phổ biến, một số trường hợp có nhu cầu nâng cao mũi kết hợp thu gọn cánh mũi.

Chất liệu gì được dùng trong nâng mũi
Có rất nhiều công nghệ nâng mũi Hàn Quốc như nâng mũi bọc sụn – nâng mũi thông thường bằng sụn nhân tạo hay nâng mũi hoàn toàn bằng sụn tự thân – nâng mũi bọc cân.

A. Chất liệu trong tự nhiên:
Trước đây, khi vật liệu nhân tạo chưa được phát minh để làm mũi cao, người ta thường sử dụng chất liệu tự nhiên như: sụn sườn, sụn mào chậu, sụn vành tai…của chính người cần thẩm mỹ để cấy ghép.

Lợi thế: Chất liệu này là chất liệu của chính trên thân thể người nâng mũi nên dễ dung nạp, không dị ứng, không bị đào thải.

Bất lợi: Chất liệu tự thân thường hiếm về kích cỡ, hình dạng xương sụn thường hơi cứng, độ mềm mại thấp, khó khắc gọt tạo hình nên các kết quả phẫu thuật thường không đạt được độ thẩm mỹ. Thường sau một thời gian, sụn hoặc xương ghép có khuynh hướng bào dần làm mũi bị gồ ghề, lồi lõm không đều, làm biến dạng mũi nên kết quả thẩm mỹ thường không đạt, một số trường hợp gây mất thẩm mỹ.

Dùng cho: Hiện nay, chất liệu sụn sườn, sụn vành tai, xương tự thân thường chỉ được các bác sĩ sử dụng trong những trường hợp tạo hình các phần giải phẫu nhỏ của mũi như: Tạo hình cánh mũi, tạo hình chóp mũi, tạo hình trụ mũi và những trường hợp bị tổn thương mũi, mũi dị tật….mà ít được xài để nâng cả chiều dài và độ cao sóng mũi.

Cần có: Ngoài ra việc lấy sụn sườn đòi hỏi phẫu thuật viên phải có trình độ cao mới làm được, chỗ lấy sụn sườn thường gây đau, để lại vết sau phẫu thuật. Trong khi sụn vành tai dễ lấy hơn, nhưng sụn vành tai là những mảnh sụn không dầy, uốn cong, bé nên ít vật liệu để cấy tại một cái mũi cao có chiều dài như mong ước.

B. Vật liệu tạo hình nhân tạo
Đến tìm ra các chất liệu độn, tạo hình tổng hợp (như Siliconde dẻo,, gortex…) thì chất liệu này được sử dụng phổ biến và chiếm số nhiều các ca nâng mũi cao để có chiếc mũi cao đẹp hài hòa.

Lợi ích: Vật liệu tạo hình khá nhiều, không bị biến dạng và ăn mòn theo thời gian, tồn tại suốt theo cuộc đời của mỗi người, có nhiều hình dạng, kích thước. Chất liệu thường uốn dẻo nên các bác sĩ dễ dàng tạo hình cho thích hợp với dáng xương mũi của mỗi người, giúp làm ra một chiếc mũi thon thả, gần như thật, tương xứng với từng người.

Điểm trừ: Có thể dị ứng (Tỉ lệ rất thấp), lâu ngày có thể làm da mũi bị mỏng dần, bóng da và đỏ mũi.

Những chất liệu trên đều có lợi ích: và bất lợi, và nhược điểm cũng khá là không tốt.

Làm sao đây ?
 
Để bỏ khuyết điểm này, nâng mũi bọc cân (Của chính người nâng mũi) ghép bọc sụn nhân tạo là phương pháp tiên tiến nhất và tốt nhất hiện nay để hoàn thiện hiện tượng này, giúp mũi nhìn thật hơn, da mũi ít bị bào mỏng, ửng đỏ, bóng da. Nâng mũi bọc cân hiện nay được đánh giá là tối ưu và thu được hiệu quả thẩm mỹ cao.

Vậy nâng mũi bọc cân là phương pháp như thế nào ?
Công nghệ nâng mũi bọc cân thì mũi không bao giờ bị biến dị gồ ghề hay teo ngắn. Phương pháp lấy cân rất hài hòa rất dễ, không làm sưng đau và đảm bảo không có bất cứ biến chứng hay di chứng gì. Vì cộng lại với sụn nhân tạo nên có đủ vật liệu để có thể thiết kế dáng mũi S - line đẹp theo yêu cầu như mong muốn. Với lớp cân ghép trên sụn mũi sẽ giúp mũi có vẻ đẹp rất thật giống như mũi thật và kéo dài mãi với thời gian.

Vậy thuật ngữ “cân” là gì ?
Là một lớp tổ chức mỏng màu trắng, rất bền bọc quanh các lớp cơ dưới da. Chúng ta có thể lấy cân ở nhiều vùng khác nhau trên thân thể, thông thường bác sĩ hay lấy cân cơ thái dương để bọc quanh sụn mũi nhân tạo trước khi đưa vào ghép độn nâng cao mũi vì cân nơi đây dày, dễ lấy.

Hành trình phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi bọc cân thế nào ?
Công đoạn lấy cân và bọc ghép lên sụn nhân tạo
Bác sĩ mổ một đường rất nhỏ dài 3-4 cm qua hết chiều dày của da đầu, lộ ra lớp cân cơ thái dương cần lấy, tách lấy mảnh cân theo kích thước mong muốn, sau đó may da lại. Thường sẹo nơi lấy cân ít và không làm mất tóc nên sẽ được tóc che phủ các lớp cơ (lớp thịt) dưới da. Chúng ta thường chọn cân ở nhiều nơi khác nhau trên cơ thể, thông thường bác sĩ hay lấy cân cơ thái dương để bọc quanh sụn mũi nhân tạo sau đó đưa vào ghép độn nâng cao mũi vì cân nơi đây dày, dễ lấy.

Nâng mũi bọc cân có an toàn và để lại vết mổ ?
An toàn: Việc tách cân này hầu như không gây nguy hiểm, mảnh cân lấy đi chỉ là lớp mô bên dưới da đầu nên không ảnh hưởng đến não bộ, không gây nhức đầu, hoàn toàn an lành, không ảnh hưởng để vấn đề sinh hoạt, sức khỏe về sau.
Hầu như không có sẹo: Sẹo nơi lấy cân nhỏ và không làm mất tóc nên sẽ được tóc ẩn giấu. Người đối diện không thấy sẹo vị trí này.

Nâng mũi bọc cân có tương xứng với khuôn mặt tôi ?
Ưu điểm của công nghệ nâng mũi bọc cân là lớp cân sau khi lấy ra sẽ được bọc quanh sụn mũi nhân tạo (thường là Siliconde dẻo, Gortex…), sụn này đã được điêu khắc tạo dáng cho phù hợp và cân xứng với diện mạo của mỗi người trước khi đưa vào cấy ghép trên xương chính mũi.

Giai đoạn Sau khi nâng mũi bọc cân bạn sẽ làm gì ?
Sau phẫu thuật các chuyên gia thẩm mỹ sẽ hướng dẫn cho bạn và bạn cần tuân thủ theo những nhắn nhủ sau:
- Thường mũi được băng ép kỹ sau phẫu thuật 3-5 ngày.
- Uống chống sưng, kháng viêm, giảm đau trong suốt 7-10 ngày hậu phẫu.
- Chỉ khâu ở vết thương mũi và da đầu sẽ được cắt sau 7-10 ngày.
- Tránh đụng mạnh vùng mũi, tránh hoạt động thể thao mạnh như chơi đá banh, tennis trong 4 tuần đầu. Người nâng mũi ăn uống hoàn toàn bình thường, có thể ăn những gì mình thích mà không phải kiêng cữ bất kỳ loại đồ ăn nào.

Có phải trung tâm Thẩm mỹ viện nào tiến hành cũng nâng mũi bọc cân được ?
Khi bạn tìm đến những nơi ít uy tín và tay nghề chuyên viên thẩm mỹ không cao, có thể bạn sẽ trải qua một số những biến chứng có thể gặp do kỹ thuật.
Méo lệch đầu mũi, gốc mũi.
Hai lỗ mũi méo lệch, to nhỏ không đều.
Sụn cánh mũi bị sụp đầy xuống niêm mạc lỗ mũi, lộ chân mũi.
Thủng niêm mạc mũi, thủng vách ngăn mũi.
Dáng mũi không đẹp, thô…do các bác sỉ cắt gọt tạo dáng trên chất liệu sụn nhân tạo trước khi đưa vào ghép độn không hài hòa.
Sụp cánh mũi một bên hay hai bên do phẫu thuật làm tổn thương sụn cánh mũi.
Mũi không bám dính vào xương mũi do bóc tách tạo khoang mũi không đúng lớp.


Chúc các bạn lựa chọn đúng nơi để đẹp và như ý.

1 nhận xét: